Đóng bảo hiểm 10 năm có được nhận lương hưu không?

Đóng bảo hiểm 10 năm có được nhận lương hưu không? Hiện nay (tháng 6 năm 2024), theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội 2014, chỉ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) 10 năm là chưa đủ điều kiện để hưởng lương hưu. Theo dõi Tintieudungmoi.com nhé!

dong-bao-hiem-10-nam-co-duoc-nhan-luong-huu-khong

Số năm tối thiểu để hưởng lương hưu hiện nay là:

  • Nam: 20 năm
  • Nữ: 15 năm

Tuy nhiên, Nghị quyết số 28-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về cải cách toàn diện hệ thống chính sách BHXH, BHYT đã đề ra chủ trương giảm dần số năm đóng BHXH tối thiểu để hưởng lương hưu, hướng tới còn 10 năm.

Cụ thể:

  • Giảm từ 20 năm xuống 15 năm: Đối với người tham gia BHXH bắt buộc, có thời gian tham gia BHXH từ 31 tháng 12 năm 2021 trở đi.
  • Giảm từ 15 năm xuống 10 năm: Đối với người tham gia BHXH tự nguyện, có thời gian tham gia BHXH từ 31 tháng 12 năm 2021 trở đi.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là chủ trương và cần được cụ thể hóa bằng luật. Do đó, để biết chính xác thông tin về việc đóng BHXH 10 năm có được nhận lương hưu hay không, bạn cần theo dõi các văn bản chính thức của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

>>> Xem ngay Bao nhiêu tuổi thì hết tuổi đóng bảo hiểm xã hội?

Về admintintieudungmoi

Tác giả của website Tintieudungmoi.com là một đội ngũ chuyên gia với nền tảng kiến thức sâu rộng về lĩnh vực tiêu dùng tại Việt Nam. Với nhiệt huyết và kinh nghiệm trong ngành, đội ngũ tác giả của chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin chính xác, đáng tin cậy và có giá trị cho người đọc. Chúng tôi luôn đặt lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu và nỗ lực để mang lại cái nhìn toàn diện về thị trường tiêu dùng hiện nay. Bằng sự tận tâm và chuyên nghiệp, tác giả của chúng tôi không ngừng nghiên cứu, đánh giá và chia sẻ những thông tin mới nhất và hữu ích nhất về các sản phẩm và dịch vụ tiêu dùng tại Việt Nam. Đồng hành cùng bạn trên hành trình mua sắm thông minh và hiệu quả, đội ngũ tác giả của Tintieudungmoi.com luôn sẵn lòng hỗ trợ và chia sẻ.

Xem tất cả bài viết của admintintieudungmoi →